Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

7:53AM - March 20, 2010

Temptation của Arash

Sáng nay là một ngày dậy không sớm, hôm nay phải đi làm mà lại làm biếng, ôi trời ơi T_T.

=

Coi như là yên vị vào chỗ mới, nói gì thì nói cũng phải ghi lại vài dòng chớ.

Thứ nhứt, căn bản là rất thích văn phòng làm việc mới. Cảm giác làm trong văn phòng mới hổng phải nói chớ nó đã ơi là đã, bàn làm việc mới, telephone mới, cabinet mới, khay và penholder mới, hà hà hà, phòng đẹp nữa. Thích ơi là thích ... ^^ (cái này là cái sự bệnh vì mặc cảm tự ti lúc nào cũng làm trong văn phòng cũ đây, he he he).

Nhưng mà.... (bắt đầu mệt rồi đây), đường đi từ ngoài vào trong xa quá, thêm nữa là các bạn trong cái chỗ mới này rất ư là quan liêu nên mắc mệt. Mệt từ bảo vệ mệt vào, mệt từ căn tin mệt ra.


Căn tin thì mèn ơi, làm ăn cái kiểu gì mà đi vô căn tin, order đồ ăn theo cách đơn giản nhất là chỉ xổ ra có một câu "em ơi, em có đồ ăn gì mang ra cho anh mỗi thứ một dĩa" vậy mà quy trình cũng như sau:
5 phút đầu: chờ order - nhận order
10 phút sau: chờ và chờ và chờ và chờ, trà đá thì nó bưng cho bàn khác chứ bàn mình thì mình tự lấy (ôi, coi lại cách ăn ở thôi T_T).
phút 16: mang ra ba dĩa thịt kho củ cải và một dĩa cơm trắng
phút thứ 19: mang thêm 3 dĩa cơm trăng và một dĩa rau cùng một tô canh cải
phút thứ 25: chạy ra xin lỗi nói là em hết cơm rồi, các anh chờ 10 phút được không?
Phút thứ 26: hai bạn đồng nghiệp tội nghiệp, kìm lắm mới ko "Đụ má" một cái, chửi ỏm tỏi rồi bỏ đi một nước.
Phút thứ 35: chia nhau mà trả tiền cho mới đồ ăn, haiz, ta nói, thề là không quay lại cái căn tin này Y_Y.

Còn bảo vệ thì khỏi nói, chán không thèm kể.

-

Dời nhà suy cho cùng thì cũng vui, thấy được nhiều cái cũng hay hay. Hôm qua dời máy soi vào đúng vị trí, ta nói, ông kĩ sư tính thiếu có vài ly mà ko cách nào gắn cái máy vào được, phải tháo bớt một số phụ kiện trên băng chuyền ra. Rút ra là, làm cái gì cũng vậy, cũng phải chừa một khoảng dư cần thiết để lúc có chuyện còn xử lý được, dư thì dù gì cũng dễ hơn thiếu (nhưng dư chứ ko phải thừa thải đâu nha, hehe).

-

Hôm qua lại vô tình phát hiện ra một anh chàng sống cho tương lai, hà hà, khái niệm này mình vừa phát hiện dù đã từng như vậy trong một khoảng thời gian (và cũng không biết là có còn quay lại trong một khoảng thời gian sắp đến không). Bi kịch của việc này là ở chỗ, nếu lo lắng quá nhiều về tương lai thì rõ ràng chẳng còn thời gian cho hiện tại, cho những điều đang sống và đáng sống.

-

Lại bắt đầu một giai đoạn lựa chọn mới, lần này là "business information system", là ERP, là SAP, là 6sigma, và ISO. Mình phát hiện ra mẫu số chung rất tếu của mấy chuyện này, đó là "chuyên gia nước ngoài", ôi ôi, lẽ nào mình ngày càng vọng ngoại thế này sao?????

Trước mắt vẫn là "OPEN", sau "OPEN" sẽ tính tiếp đến các anh này, hiện tại có thể thêm EN, và thêm về CSDL nếu cần.

-

Cách đây 2 hôm đi nhậu, tại thời khắc từ lon bia thứ 5 đến lon bia thứ 7, các bạn lại lôi ra đến đề tài "Vietnam" rồi đề tài "Socialist Republic", mình phát hiện ra là cứ đi với mấy bạn nước ngoài mà nói gì đụng chạm đến VN mà có vẻ negative một chút là mình lại nổi máu lên mà cãi quá chừng trong khi thường ngày những điều này đúng ra những đề tài mà mình luôn tránh.

Có lẽ là bia nói, nhưng cũng có lẽ là do một cái gì đó rất khác. Rất ư là khác!

Ngoài ra thì cũng phải thấy, trình En cũng mình cũng có vấn đề khi nói sâu vào bất cứ một điều gì đó. Chắc là phải đọc nhiều hơn, và đọc En thay vì Vi.

-

Liệu đã đến lúc nên tìm kiếm một cái gì đó cho riêng mình ?! Bạn nói mình hoàn toàn xứng đáng cho những điều như thế, tuy nhiên mình giờ đang giống như một thằng "sống về quá khứ". Cái gì qua rồi thì không níu kéo lại được, cái gì mất đi rồi thì không có lại được, và cái hậu quả của "sống cho tương lai" chẳng phải là mình đang chịu đó sao?

Chà chà. Có lẽ bạn đúng, bạn già ạ! Chắc cũng đến lúc tìm kiếm một cái gì đó.

-




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét